Tin khác

Mẹo chọn trang sức ngọc trai theo độ tuổi, phong cách, màu da

Cũng giống như những món trang sức khác, khi sử dụng trang sức ngọc trai, bạn phải chú ý lựa chọn thiết kế và màu sắc phù hợp với bản thân cũng như bộ trang phục đang mặc.

Theo hình dạng gương mặt

Chúng ta có thể chia ngọc trai thành 2 dạng chính gồm ngọc trai dạng tròn và dạng dài (như dạng giọt nước, quả lê, bầu dục…). Như vậy, tùy theo kết cấu gương mặt của bạn mà nên chọn hình dạng ngọc trai phù hợp. Nếu mặt bạn hơi tròn, bạn không nên chọn ngọc dạng tròn, sẽ khiến gương mặt thêm bầu bĩnh. Tương tự, nếu mặt bạn hơi dài, bạn nên chọn những viên ngọc trai cũng như trang sức ngắn để tổng thể gương mặt trông gọn hơn.

Điều quan trọng nhất vẫn là tính cân xứng giữa hình dạng món trang sức và gương mặt của bạn.

Theo phong cách cá nhân

Dựa vào phong cách cá nhân của bản thân bạn cũng có thể chọn món trang sức có thiết kế phù hợp.

Bạn cũng nên chú ý phối hợp thiết kế của trang sức và trang phục của mình. Nếu chiếc váy cưới vốn đã nhiều chi tiết, một bộ trang sức cầu kì sẽ khiến tổng thể thêm rối mắt, mất vẻ sang trọng. Chỉ một chiếc trâm cài hay đôi bông tai đơn giản đã khiến bạn trông đẹp hơn rất nhiều.

Theo độ tuổi

Độ dài của vòng dây và độ to của viên ngọc sẽ tỉ lệ thuận với độ tuổi của người đeo.

Nếu bạn còn trẻ và tính cách năng động, bạn có thể đeo những vòng ngọc trai sợi ngắn và viên ngọc nhỏ. Nếu bạn đã trên 30, bạn hãy chọn những vòng dây dài và viên ngọc to hơn để tôn gương mặt và giúp bạn trông sang trọng hơn.

Những vòng dây dài cũng có thể cho bạn sự linh động hơn khi bạn có thể đeo dài hoặc quấn nhiều vòng để tạo kiểu.

Theo màu da

Tương tự như nguyên tắc phối màu trang sức, làn da trắng sẽ thoải mái hơn trong việc chọn lựa màu sắc. Đặc biệt, ngọc trai màu trắng sẽ giúp gương mặt của bạn sáng đẹp hơn. Những bạn gái có da hơi tối màu nên chọn ngọc trai màu hồng hoặc cam để hợp với tông da.

18/12/2020