Tìm hiểu ngọc trai

Lý do ngọc trai biển có giá cao

Nhiều khách hàng khi tìm hiểu về các sản phẩm của Công ty CP Ngọc trai Hạ Long thường thắc mắc sao giá lại cao hơn các sản phẩm ngọc trai nước ngọt được mua tại các cơ sở nuôi cấy có uy tín. Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc này cho khách hàng.

Có 2 loại ngọc trai nuôi cấy là ngọc trai biển và ngọc trai nước ngọt. Song về vẻ đẹp cũng như giá trị của hai loại ngọc này có sự khác biệt rất lớn.  Nếu chỉ cần đôi ba triệu đồng, thậm chí thấp hơn là có thể sở hữu một bộ trang sức ngọc trai nước ngọt thì với ngọc trai nước biển lại có giá từ vài chục triệu lên đến hàng trăm triệu hay hàng tỷ đồng.

Sở dĩ có sự khác biệt như vậy vì:

Yếu tố màu sắc: Cấu tạo của loại ngọc trai biển khác với ngọc nước ngọt. Mỗi một con trai biển chỉ cấy được 1 nhân và tỉ lệ tạo thành viên ngọc thông thường là 40%, trong khi một con trai nước ngọt trung bình cấy tới 20->30 nhân, đôi khi lên đến 80 nhân bằng phôi mềm. Trai biển được nuôi trong môi trường nước biển tự nhiên, nên được hấp thụ dưỡng chất dồi dào, trong sạch của biển khơi và thời gian nuôi cũng cao gấp 3->5 lần so với trai nước ngọt nên độ cứng, độ bóng sáng xà cừ của viên ngọc hoàn toàn thuần khiết, tươi sáng tự nhiên, điều mà ngọc nước ngọt không thể đạt tới được.

Yếu tố độ bền: Ở điều kiện lý tưởng với ngọc trai nước biển có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm thì ngọc trai nước ngọt độ bền chỉ kéo dài từ 20->30 năm.

Yếu tố ý nghĩa tinh thần và phong thuỷ: Ngọc trai nước biển có màu sắc tự nhiên, được tạo nên bởi hàng triệu tế bào sống từ con trai nên bản thân mỗi viên ngọc ngoài màu chính của nó (màu tự nhiên Đen, Vàng, Trắng) còn hội tụ đủ ngũ sắc dưới mỗi góc ánh sáng khúc xạ khác nhau nên ngọc trai biển còn được gọi dưới cái tên “Vật giải phong thuỷ”. Trong khi ngọc trai nước ngọt thuần tuý chỉ có màu sáng, và phần lớn được xử lý thành màu khác với màu gốc nên nó mất đi yếu tố quí giá này.

Là một người phụ nữ ai cũng muốn mình sở hữu một bộ trang sức ngọc trai đẳng cấp. Tuy nhiên người dùng cần tìm hiểu kỹ, chọn mua  sản phẩm ở những đơn vị có thương hiệu uy tín và đầu tư chuyên sâu về ngọc trai để có sự đa dạng về mẫu mã và đảm bảo về chất lượng.

Kế thừa công nghệ, kinh nghiệm từ các chuyên gia Nhật Bản, cùng với điều kiện thiên nhiên phù hợp, Công ty Cổ phần Ngọc trai Hạ Long (Halong Pearl Jsc) đã xây dựng thành công quy trình sinh sản nhân tạo, thu thập và lai tạo các loài trai quý hiếm, có độ bọc ngọc nhanh, màu sắc đẹp, để mang đến cho thị trường những sản phẩm Ngọc trai đảm bảo chất lượng tốt, mẫu mã đẹp hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

CÔNG TY CP NGỌC TRAI HẠ LONG (HALONG PEARL JSC)

Địa chỉ: Số 7 khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Hotline: 0913 264 081

Email: halongpearlco@gmail.com

Website: www.ngoctraihalong.vn

 

18/12/2020