Báo chí viết về Ngọc trai Hạ Long

Lãnh đạo Công ty Ngọc trai Hạ Long tham dự hội nghị thành lập Chi hội Tiêu chuẩn nghề du lịch

Ngày 4/6 vừa qua, hội nghị thành lập Chi hội Tiêu chuẩn nghề du lịch (VTOS) đã được tổ chức tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh với sự góp mặt của nhiều đơn vị hàng đầu về du lịch, thương mại trong đó có Công ty cổ phần Ngọc trai Hạ Long. Được biết đây là Chi hội Tiêu chuẩn nghề du lịch đầu tiên trong cả nước.

Nhằm nhân rộng mô hình đào tạo của Dự án EU (Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, do Liên minh Châu Âu tài trợ) Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tổ chức Đại hội VTOS Quảng Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ  2016-2019.  Thông qua các học viên của Chi Hội cũng là những lãnh đạo cấp cao của các đơn vị du lịch, dịch vụ du lịch và thương mại trên địa bản tỉnh, Đại hội đã thành lập ra ban chấp hành khóa đầu tiên. Trong đó có sự tham dự của Lãnh đạo công ty Cổ phần Ngọc trai Hạ Long. Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm của Chi hội, đó là: Tiếp thu, quán triệt, triển khai nghiêm túc các chủ trương, chính sách, ý kiến chỉ đạo của cơ quan nhà nước có liên quan về lĩnh vực du lịch; tổ chức các hoạt động ngoại khóa thiện nguyện hàng năm cho các thành viên Chi hội được tham gia; hưởng ứng, tham gia các hoạt động xã hội do các cơ quan, đơn vị liên quan đến lĩnh vực du lịch kêu gọi...

Về hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, Chi hội VTOS Quảng Ninh sẽ tham gia tổ chức đào tạo nhân lực tại doanh nghiệp và tham gia các hoạt động đào tạo của ngành và Hiệp hội Du lịch; tổ chức các hội thảo, diễn đàn theo chủ đề, các hoạt động ngoại khóa, giao lưu nhằm gắn kết các thành viên, tạo điều kiện để các thành viên trong Chi hội chia sẻ quan điểm, thông tin, kinh nghiệm, sáng kiến trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực, áp dụng tiêu chuẩn VTOS tại các doanh nghiệp du lịch; tổ chức các hoạt động, chương trình kết nối Chi hội mở rộng với các tổ chức khác có cùng định hướng và mục tiêu phát triển...

Việc thành lập Chi hội VTOS Quảng Ninh nhằm gắn kết các thành viên VTOS giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc. Cũng như góp phần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và triển khai áp dụng tiêu chuẩn nghề VTOS tại các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch địa phương; mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần tạo dựng hình ảnh và thương hiệu cho du lịch Quảng Ninh.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi hội gồm 7 thành  viên là các lãnh đạo của các đơn vị du lịch và thương mại hàng đầu trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, Chi hội VTOS Quảng Ninh có 120 thành viên tham gia là các học viên đã qua các khóa đào tạo VTOS do dự án EU hỗ trợ đào tạo.

Được biết, tính đến thời điểm này, Quảng Ninh là tỉnh thành đầu tiên trong cả nước thành lập được Chi hội VTOS.

Theo Thu Nguyên

baoquangninh.com.vn

18/12/2020