Báo chí viết về Ngọc trai Hạ Long

Khi phái nữ làm lãnh đạo doanh nghiệp

Tối ngày 21/10/17 vừa,  tại TP Hạ Long, Báo diễn đàn doanh nghiệp phối hợp cùng hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh tổ chức Gala Đêm hội tụ nữ doanh nhân duyên hải phía Bắc nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13-10) và Ngày phụ nữ Việt Nam (20-10).

Tới dự có ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Ông Phạm Ngọc Thể, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh cùng các chuyên gia kinh tế và gần 300 nữ doanh nhân của 6 tỉnh khu vực duyên hải phía Bắc.

Đêm gala có sự góp mặt của hơn 300 nữ doanh nhân vùng duyên hải phía bắc

Tại đêm Gala các đại biểu và các nữ doanh nhân đã cùng tọa đàm về xu thế hội nhập toàn cầu, vai trò của nữ doanh nhân trong công cuộc xây dựng và kiến thiết đất nước. Họ là tấm gương tiêu biểu cho bản lĩnh, sức chịu đựng, sự sáng tạo, năng động vươn lên trong khó khăn thử thách, góp phần duy trì sự ổn định và khôi phục kinh tế, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

Tuy nhiên, trong nền kinh tế hội nhập, đi kèm với những thuận lợi, nữ doanh nhân cũng phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức. Nhiều rào cản đang bủa vây, kìm hãm họ phát triển. Quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ khiến họ khó khăn trong việc huy động vốn ngân hàng. Các nữ doanh nhân ít được động viên, khuyến khích theo đuổi sự nghiệp kinh doanh nên dễ mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống hay đơn giản vì quan niệm phong kiến phụ nữ chỉ cần tề gia nội trợ, dành thời gian cho gia đình….

Trao đổi tại buổi tọa đàm chị Nguyễn Thùy Hương, Giám đốc công ty CP Ngọc Trai Hạ Long (Hạ Long Pearl) trải lòng tại đêm Gala: Với cánh “mày râu” làm lãnh đạo doanh nghiệp một ngày làm việc sẽ được vạch ra rạch ròi và cụ thể nhưng phụ nữ làm lãnh đạo ngoài công việc họ vẫn phải lo toan cho gia đình và con cái. 

Khi người phụ nữ gánh vác trọng trách quản lí doanh nghiệp thì họ sẽ buộc phải “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, bên cạnh việc vất vả để chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình đứng vững trước những sóng gió của thị trường không khác gì đàn ông thì họ còn phải hoàn thành sứ mạng làm vợ, làm mẹ. chị Hương cho biết.

chị Nguyễn Thùy Hương, Giám đốc công ty CP Ngọc Trai Hạ Long (Hạ Long Pearl) chia sẻ những khó khăn khi phái nữ làm chủ doanh nghiệp

Trước những thực tế đó, Chương trình gala Đêm hội tụ nữ doanh nhân duyên hải phía Bắc được tổ chức với mục đích động viên, khuyến khích các nữ doanh nhân, tôn vinh những đóng góp của họ đối với nền kinh tế nước nhà; đồng thời tạo môi trường cởi mở giúp các nữ doanh nhân giao lưu, học hỏi các mô hình hay, trao đổi những kinh nghiệm quý, tăng cường tính kết nối, đối thoại để tìm ra giải pháp tháo gỡ, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tôn vinh các nữ doanh nghiệp có đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương của địa phương

Tại sự kiện này, Ban tổ chức cũng đã trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, xã hội địa phương

Nguồn https://thuonggiathitruong.vn/khi-phai-nu-lam-lanh-dao-doanh-nghiep/

18/12/2020